7. เข้าใช้ Internet ไม่ได้
แนวทางการแก้ปัญหา
1.1 ตรวจสอบสายสัญญาณเครือข่าย (LAN) ด้านหลังเครื่องคอมพิวเตอร์ ว่าหลวม/หลุด/หักงอหรือไม่
1.2 ตรวจสอบที่ช่องเสียบสาย LAN ว่ามีไฟกระพริบหรือไม่ เพราะถ้ามีไฟกระพริบ แสดงว่า การเชื่อมต่อเครือข่ายไม่มีปัญหา แต่ถ้าไม่มีไฟ/ไฟค้าง ให้ทําการถอดสาย LAN ออกแล้วเสียบใหม่
1.3 นําสาย LAN จากเครื่องคอมพิวเตอร์อื่น มาลองเสียบที่เครื่องคอมพิวเตอร์ ของท่าน ถ้าสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้ แสดงว่าสาย LAN หรือจุดสัญญาณเครือข่ายที่เครื่อง ของท่านมีปัญหา
1.4 ตรวจสอบการตั้งค่า LAN Setting โดยเปิด Web Browser (Internet Explorer -> เลือก เมนู Tools -> เลือก Internet Options ->
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น